* Hiệu quả của công tác bảo dưỡng phụ thuộc vào các yếu tố sau:
- Công tác tổ chức hoạt động của khách sạn được tổ chức như thế nào, cụ thể là bộ phận bảo dưỡng nằm ở vị trí nào trong mô hình tổ chức
- Trình độ kỹ thuật và tay nghề chuyên môn của công nhân phụ trách bảo dưỡng
- Điều kiện tự nhiên của môi trường xung quanh
- Thiết kế lúc ban đầu
Có 3 hình thức bảo dưỡng khách sạn được áp dụng như sau :
a. Bảo dưỡng thường xuyên:
- Là loại hoạt động một cách thường xuyên hàng ngày hàng tuần và đòi hỏi phải có kỹ năng đào tạo tối thiểu, những công việc này thường không được ghi vào trong hồ sơ và lưu trữ vì nó quá nhỏ nhặt.
b. Bảo dưỡng có tính phòng ngừa:
Bao gồm kiểm tra và bảo dưỡng nhỏ.
- Đối với việc kiểm tra thì nhân viên quản lý của từng khu vực thực hiện. Vì vậy việc phát hiện và sửa chữa những sai phạm nhỏ giúp phòng ngừa được những sai phạm lớn và giảm được chi phí bảo dưỡng, khi đó thông báo cho bộ phận bảo dưỡng để có kế hoạch bảo dưỡng.
c. Bảo dưỡng theo kế hoạch:
- Hình thức bảo dưỡng này được bắt đầu ở những khu vực hoặc bộ phận có yêu cầu sửa chữa để giúp cho sự hoạt động của phòng quản lý và phòng kỹ thuật được phối hợp nhịp nhàng, phòng kỹ thuật thường lưu giữ các hồ sơ về các trang thiết bị máy móc trong khách sạn.
Xem thêm về các lưu ý khi trang trí nội thất trong khách sạn : http://anphates.com.vn/tin-tuc/304-cac-luu-y-khi-trang-tri-noi-that-trong-khach-san
No comments:
Post a Comment